Mỗi bài viết nên đặt bao nhiêu internal link nội bộ? |
Trên các diễn đàn và mạng xã hội, mình thấy có khá nhiều bạn seoer hoặc blogger như wap khám phá thường băn khoăn với câu hỏi nên đặt bao nhiêu textlink dạng internal link - liên kết nội bộ trên mỗi bài viết của mình là tốt nhất, chuẩn seo nhất?
Internal link hoặc còn có thể gọi bằng cái tên dân dã tiếng Việt là "link nội" hoặc "link nội site" hoặc "liên kết nội bộ" hoặc "liên kết trong web của mình, giữa các bài viết của mình với nhau".
Đây là một trong những thủ thuật của seoonpage mà mỗi người quan tâm cần phải chọn được cách áp dụng sao cho chuẩn và hợp lý nhất.
Nếu nghiên cứu thật sâu sắc các bài viết và những bí mật trên wapkhampha.blogspot.com của chúng tôi cũng như các blog khác bạn có thể tự tìm được câu trả lời.
Tuy nhiên, nếu không có điều kiện để mày mò thì bạn nên nhớ một điều sau đây:
1. Trên các diễn đàn, các seoer và blog khác khuyên bạn rằng nên sử dụng khoảng 3 internal link (text link) là vừa đủ.
2. Nhưng wap khám phá không nghĩ như vậy.
Cách làm của wap khám phá từ khi bắt tay vào viết blog cho đến giờ là thích đặt bao nhiêu thì đặt. wap khám phá luôn đặt một cách tự do thoải mái nhất với một điều kiện là nó phù hợp với mạch văn của bài viết, các liên kết có ý nghĩa bổ sung thêm nội dung, thông tin cho bài viết đó.
Thực chất, các internal link chính là các liên kết có liên quan được cung cấp từ các bài viết khác có sẵn ngay trên website của bạn.
Để phục vụ cho trải nghiệm người dùng và điều hướng nội dung bài viết, bạn có thể đặt cả 10-20 internal link hoặc textlink cũng được.
Bạn có thể xem khá nhiều bài của wap khám phá đã đặt tới hơn 10 internal link. Đặc biệt là các bài viết tổng hợp. Để tạo sức mạnh cho site, thi thoảng bạn cũng nên viết các bài tổng hợp và dẫn link về các bài con - bài cụ thể cho độc giả chọn những gì họ đang quan tâm.
Lợi ích
1. Sử dụng các internal link giúp site trở nên chuyên nghiệp
2. Bài viết đẹp và dễ nhìn hơn
3. Dễ điều hướng và tạo trải nghiệm cho độc giả
4. Giúp bot google đọc được từ khóa của bạn
5. Có thể giúp bot google hiểu được bài viết nào của bạn là quan trọng nhất khi được trỏ tới
Tuy nhiên, việc đặt quá nhiều link có thể dẫn tới làm độc giả bị ngộp. Nhưng cũng tùy "thị hiếu" của từng người. Như mình rất thích đọc các bài viết trên www.wikipedia.com - cần tìm hiểu thêm từ khóa nào về khái niệm, nội dung nào là truy cập ngay lập tức.
Một phong cách seo mới của các site bằng tiếng Anh là không hề đặt link nội nào trên bài viết. Việc điều hướng độc giả sang các bài khác dựa trên các catergory (thư mục, menu), label, tags hoặc các mục - banner bên sidebar... Nhưng trên blogspot tiếng Việt, nếu không sử dụng internal link thì wap khám phá thấy nó không được google index nhanh và không được xếp hạng cao. Cái này còn đang tiếp tục nghiên cứu.
Song nếu chọn thủ thuật tạo internal link trên mỗi bài viết thì bạn nên chú ý việc đa dạng link liên kết
Đây là bài viết riêng của wap khám phá dành cho các blogger và seoer mới. Nếu bạn có gợi mở thêm, hãy chia sẻ và tranh luận cùng mọi người dưới comment của bài viết.
Bài viết mới nhất về cách đăng ký tên miền chuẩn seo nhất
Internal link hoặc còn có thể gọi bằng cái tên dân dã tiếng Việt là "link nội" hoặc "link nội site" hoặc "liên kết nội bộ" hoặc "liên kết trong web của mình, giữa các bài viết của mình với nhau".
Đây là một trong những thủ thuật của seoonpage mà mỗi người quan tâm cần phải chọn được cách áp dụng sao cho chuẩn và hợp lý nhất.
Nếu nghiên cứu thật sâu sắc các bài viết và những bí mật trên wapkhampha.blogspot.com của chúng tôi cũng như các blog khác bạn có thể tự tìm được câu trả lời.
Tuy nhiên, nếu không có điều kiện để mày mò thì bạn nên nhớ một điều sau đây:
1. Trên các diễn đàn, các seoer và blog khác khuyên bạn rằng nên sử dụng khoảng 3 internal link (text link) là vừa đủ.
2. Nhưng wap khám phá không nghĩ như vậy.
Cách làm của wap khám phá từ khi bắt tay vào viết blog cho đến giờ là thích đặt bao nhiêu thì đặt. wap khám phá luôn đặt một cách tự do thoải mái nhất với một điều kiện là nó phù hợp với mạch văn của bài viết, các liên kết có ý nghĩa bổ sung thêm nội dung, thông tin cho bài viết đó.
Thực chất, các internal link chính là các liên kết có liên quan được cung cấp từ các bài viết khác có sẵn ngay trên website của bạn.
Để phục vụ cho trải nghiệm người dùng và điều hướng nội dung bài viết, bạn có thể đặt cả 10-20 internal link hoặc textlink cũng được.
Bạn có thể xem khá nhiều bài của wap khám phá đã đặt tới hơn 10 internal link. Đặc biệt là các bài viết tổng hợp. Để tạo sức mạnh cho site, thi thoảng bạn cũng nên viết các bài tổng hợp và dẫn link về các bài con - bài cụ thể cho độc giả chọn những gì họ đang quan tâm.
Lợi ích
1. Sử dụng các internal link giúp site trở nên chuyên nghiệp
2. Bài viết đẹp và dễ nhìn hơn
3. Dễ điều hướng và tạo trải nghiệm cho độc giả
4. Giúp bot google đọc được từ khóa của bạn
5. Có thể giúp bot google hiểu được bài viết nào của bạn là quan trọng nhất khi được trỏ tới
Tuy nhiên, việc đặt quá nhiều link có thể dẫn tới làm độc giả bị ngộp. Nhưng cũng tùy "thị hiếu" của từng người. Như mình rất thích đọc các bài viết trên www.wikipedia.com - cần tìm hiểu thêm từ khóa nào về khái niệm, nội dung nào là truy cập ngay lập tức.
Một phong cách seo mới của các site bằng tiếng Anh là không hề đặt link nội nào trên bài viết. Việc điều hướng độc giả sang các bài khác dựa trên các catergory (thư mục, menu), label, tags hoặc các mục - banner bên sidebar... Nhưng trên blogspot tiếng Việt, nếu không sử dụng internal link thì wap khám phá thấy nó không được google index nhanh và không được xếp hạng cao. Cái này còn đang tiếp tục nghiên cứu.
Song nếu chọn thủ thuật tạo internal link trên mỗi bài viết thì bạn nên chú ý việc đa dạng link liên kết
Đây là bài viết riêng của wap khám phá dành cho các blogger và seoer mới. Nếu bạn có gợi mở thêm, hãy chia sẻ và tranh luận cùng mọi người dưới comment của bài viết.
Bài viết mới nhất về cách đăng ký tên miền chuẩn seo nhất
Cùng Chuyên Mục
0 nhận xét:
Đăng nhận xét