Quảng cáo website để thu hút nhiều khách hàng - độc giả hơn |
Quảng cáo website để thu hút nhiều khách hàng - độc giả
Bên cạnh seo bằng việc sử dụng các thủ thuật và trình bày nội dung thì để website của bạn có thể thu hút, tiếp cận được nhiều độc giả bạn cần phải đẩy mạnh thêm nhiều kênh marketing khác nhau. Trong đó, quảng cáo website là một kênh marketing đem lại hiệu quả nhanh chóng.
Nên quảng cáo website ở đâu - trên facebook hay adword?
Hiện nay, có rất nhiều kênh để bạn giới thiệu - quảng bá website của bạn tới các khách hàng, độc giả nhưng dưới đây là những cách chính:
1. Quảng cáo trên Facebook
2. Quảng cáo qua adword của google
3. Treo banner quảng cáo trên các site lớn và uy tín
4. Mua POPUP - quảng cáo qua POPUP
5. Cập nhật thêm một cách nữa là tạo các tài khoản trên diễn đàn rồi đi comment, chia sẻ và giới thiệu sản phẩm lẫn website của bạn (nhưng cách này rất tốn thời gian, sức khỏe mà chưa chắc đã hiệu quả)- đọc thêm bài viết Đặt backlink trên diễn đàn
6. Tương tự là đem link website rải lên Facebook, G+ và các mạng xã hội khác nhưng cũng rất tốn thời gian mà chưa chắc đã hiệu quả vì có thể không nhắm trúng đối tượng khách hàng. Không khéo lại bị coi là spam thì sau này rất mệt nếu muốn seo.
Có nên quảng cáo adword không?
Tuy nhiên trong bài viết này, wap khám phá muốn tập trung phân tích, chỉ dẫn cho bạn nên chọn kênh hoặc mạng xã hội nào để đặt quảng cáo và hiệu quả của mỗi kênh khác nhau thế nào?
1. Quảng cáo Facebook: Từ trước đến nay, rất nhiều người chạy đua quảng cáo trên Facebook. Ngoài hình thức bạn thiết lập và đầu tư một Fanpage ra để lôi kéo độc giả chú ý, quan tâm tới mình, nhận ra thương hiệu - sản phẩm của mình thì bạn còn mua quảng cáo Facebook nữa. Bằng cách này, Facebook sẽ nhồi vào các user của Facebook những quảng cáo có liên quan hoặc chẳng liên quan.
Thực sự wap khám phá rất ghét Facebook và nhận ra rằng, đây là hướng đi sai lầm của Facebook - thua xa chiến lược, cách làm của Google.
Bạn thử nghĩ xem, sẽ chẳng ai nhấp chuột vào quảng cáo của bạn nếu nó chẳng liên quan tới sở thích, thứ mà độc giả - thành viên mạng xã hội đang tìm kiếm, lướt face. Bạn sẽ chỉ thu hút được họ nhấp chuột vào xem quảng cáo của bạn khi bạn giật một cái title giật gân, câu view và độc lạ. Nhưng nếu bạn đang bán hàng thì họ cũng chẳng (hoặc rất hiếm khi mua hàng) bởi đó không phải là mục đích của bạn.
Ngoài ra, nếu site bạn không phải là về tin tức, những thứ nhiều người quan tâm, chỉ là làm website chuyên ngành, như sửa chữa máy vi tính, sửa chữa ống nước, bán đồ điện tử, đồ mộc dân dụng... thì họ sẽ out ngay lập tức và chính bạn đang đi mua "lợi bất cập hại" cho mình vì tỷ lệ thoát trang cao, lại thêm tốn tiền.
Cho nên, tùy từng trang và đặc điểm sản phẩm mà đem quảng cáo facebook.
2. Quảng cáo Adword Google: Ngược lại với nhiều nhược điểm sai lầm của Facebook, Google lại tỏ ra nhiều ưu thế hơn hẳn. Chẳng những họ có bộ máy tìm kiếm khổng lồ và bá đạo nhất thế giới hiện nay - giúp độc giả có thể tìm ra đúng bạn cũng như những thứ mà độc giả - khách đang cần, mà còn cung cấp cho bạn những mô hình quảng cáo theo ngữ cảnh và tình huống. Bằng cách này, họ gửi đến đúng độc giả những gì độc giả đang tìm, cũng như gửi sản phẩm và thương hiệu của bạn đến đúng đối tượng khách hàng đang có nhu cầu.
Quảng cáo website để thu hút nhiều khách hàng - độc giả
Không những bắn trúng đích cả sản phẩm và khách hàng, họ còn bắn trúng đúng thời điểm nữa. Nói một cách dễ hiểu hơn: khi một khách hàng (độc giả) đang có nhu cầu tìm mua một chiếc điện thoại di động hoặc chiếc đồng hồ Thụy Sỹ, họ sẽ lên google để tìm kiếm thông tin về điện thoại hoặc đồng hồ. Và google sẽ gửi những quảng cáo về đồng hồ hoặc điện thoại đến cho họ để lựa chọn đọc. Nếu bạn chỉ kinh doanh về đồ mộc dân dụng, chắc chắn google sẽ gửi quảng cáo của bạn cho những ai đang tìm kiếm về đồ mộc dân dụng như bàn ghế, tủ gỗ, cầu thang, làm nhà cửa... Tức là những gì có liên quan nhất.
Có lẽ không cần nói dài, bạn hãy quên Facebook đi và nhắm tới quảng cáo của Google qua Adword. Adword là một dịch vụ quảng cáo theo dạng CPC (trả tiền theo nhấp chuột) của Google. Họ chỉ thu tiền của bạn nếu có nhấp chuột vào quảng cáo của bạn.
3. Quảng cáo banner - widge: Ngoài hình thức trên, bạn có thể sử dụng chiêu quảng cáo treo banner lên các site có uy tín như www.dantri.com.vn hoặc vnexpress.net hoặc các site có nội dung liên quan và đông độc giả truy cập, tìm kiếm tùy theo yêu cầu, khu vực, đối tượng của bạn...
Nhưng cách này khá tốn kém, giá cao và không bắn trúng nhiều đối tượng như adword nếu site bạn đặt banner không phải là nitche site. Ví dụ, bạn đặt banner trên vnexpress.net chắc chắn sẽ không bằng đặt trên wapkhampha.blogspot.com nếu website của bạn giới thiệu - chào mời mua tour du lịch.
4. Chơi (mua) POP-UP: Tương tự như banner là quảng cáo POPUP. Đây là hình thức quảng cáo độc giả ghét cay ghét đắng. Nhiều người còn out ngay nếu vào mà gặp cái banner con con ở góc phải hoặc phía dưới màn hình máy tính lao lên. Nhiều người còn tìm phần mềm để block - chặn quảng cáo POPUP vì họ không muốn nhìn thấy nó, nó làm cho họ không tập trung được vào nội dung chính và họ sẽ dần bỏ đi dù nội dung hay đến mấy.
Vậy bạn cũng thử nghĩ xem, họ còn chả muốn cho nó tồn tại thì thiết gì tới xem website của bạn được treo trên đó, Phải không?
Chốt lại, có 3 phương án mà bạn nên sử dụng:
1. Quảng cáo adword
2. Quảng cáo banner
3. Seo
Ngoài ra còn có các dạng quảng cáo backlink - thực chất là mua backlink như mua textlink - anchor text hoặc đặt link lên website của người khác... cũng có tác dụng quảng bá - quảng cáo website của bạn, nhưng mục đích chính là seo từ khóa chứ không thu hút được nhiều khách hàng.
Cùng Chuyên Mục
0 nhận xét:
Đăng nhận xét