Mở 1 shop thời trang cần bao nhiêu tiền vốn, lấy hàng ở đâu, chuẩn bị những gì |
Nếu bạn muốn mở một shop thời trang thì bạn phải xác định được nguồn hàng cần lấy ở đâu, tổng vốn đầu tư khoảng bao nhiêu tiền và nên chuẩn bị những thủ tục gì...
Hỏi: Em là nữ, năm nay 24 tuổi, em không thi được đại học, nhưng đã học qua một lớp trung cấp dạy nghề may ở Đà Nẵng. Hiện tại em đã lập gia đình và muốn mở 1 shop kinh doanh quần áo thời trang cho người lớn nói chung hoặc quần áo thời trang dành cho trẻ em tại Đà Nẵng. Em cần chuẩn bị những gì để có thể bắt đầu làm ăn buôn bán, em chưa biết lấy hàng ở đâu và dự tính lượng vốn cần khoảng bao nhiêu thì vừa?
Trả lời về kinh nghiệm mở 1 shop quần áo thời trang
Mở shop thời trang là ý tưởng phổ biến đối với những người có máu kinh doanh, đặc biệt là phái nữ.
Nguồn hàng, nhất là quần áo thời trang thì có rất nhiều. Trước đây các shop và đại lý kinh doanh bán lẻ thường nhập của các công ty buôn hàng Quảng Châu tuy nhiên hiện nay nhiều người tiêu dùng đang có xu hướng bỏ hàng Trung Quốc nên các đại lý chủ yếu đánh hàng từ Sài Gòn (quần áo TPHCM giá sỉ) và Thái Lan (xem ngay bài viết về quần áo Thái Lan giá sỉ) về vì giá rẻ mà hàng lại chất lượng.
Còn về vốn liếng đầu tư, trên thực tế kinh doanh quần áo thời trang chủ yếu tốn kém ở khoản đầu tư ban đầu ví dụ tiền thuê shop (cửa hàng), trang trí, chi phí thuế má... còn hàng thì không tốn kém và có thể kinh doanh theo hình thức ký gửi, quay vòng... Tổng mức đầu tư vốn khoảng 100 triệu đồng trở lại là có thể kinh doanh được.
Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay đã mọc lên khá nhiều shop thời trang nên nếu không khéo sẽ khó có khách. Nếu máu kinh doanh thời trang vẫn không thể dập tắt trong bạn và vượt lên thành công, bạn phải biết vận dụng những bí kíp sau để shop của bạn ngày càng có nhiều khách ruột.
Bí kíp 1: Luôn cập nhật được các xu hướng thời trang mới
Thời trang luôn không ngừng thay đổi theo hằng ngày, mỗi mùa. Là một chủ shop thời trang mà lại mù tịt về những xu hướng thời trang đang làm mưa làm gió thì việc kinh doanh chắc chắn sẽ thất bại.
Nếu muốn cửa hàng luôn mới mẻ và khách luôn muốn ghé thăm cửa hàng, bạn nên thường xuyên cập nhật những mẫu thời trang mới nhất và thịnh hành nhất. Tuy nhiên, cần phải hiểu rõ mẫu thời trang nào là phù hợp với khách hàng của mình trước khi nhập hàng về. Nếu nhập trúng mẫu quần áo đang hot sẽ bán chạy như tôm tươi
Bí kíp 2: Quảng cáo mạnh sẽ đông khách
Quảng cáo là điều không thể thiếu trong kinh doanh nếu bạn muốn shop thời trang của mình được nhiều người biết đến. Ngay cả khi bạn đã có lượng khách hàng ruột đông nhất định, bạn cũng đừng nên bỏ qua chiến lược quảng cáo. Bởi có thêm càng nhiều khách hàng mới thì doanh thu lợi nhuận của bạn càng cao đúng không?
Có nhiều hình thức quảng cáo như trên quảng cáo Facebook hoặc thông qua quảng cáo Adword của Google đều rất tốt nhưng nên ưu tiên adword vì nó có hiệu quả hơn. Song trước tiên bạn phải có một website đã (nếu muốn thiết kế hãy liên hệ website này)
Bí kíp 3: Hàng không chất lượng bán cho ma
Nếu những bộ quần áo trong cửa hàng của bạn có loại vải rẻ tiền hoặc không đầu tư kỹ về kiểu dáng, đường may, chắc chắn khách hàng sẽ không muốn mua. Chất lượng sản phẩm là yếu tố hàng đầu giúp shop của bạn có đông khách hay không.
Hãy trưng bày và bán những bộ quần áo vừa đẹp về kiểu dáng vừa tốt về chất vải và vừa tỉ mỉ trong từng đường kim mũi chỉ. Chỉ cần bạn nhập sản phẩm kém chất lượng về bán, ngay cả những khách hàng thân thiết nhất cũng sẽ bỏ đi. Nên nói không với hàng Quảng Châu - Trung Quốc và hiện nay người mua Việt rất chuộng quần áo VNXK ở Sài Gòn.
Bí kíp 4: Phải nghĩ đủ cách giữ chân khách hàng
Lượng khách hàng ruột góp phần quan trọng vào sự phát triển ổn định của cửa hàng. Họ không chỉ thường xuyên ghé mua sản phẩm của bạn mà còn giới thiệu cho bạn bè, người quen của họ đến mua. Từ đấy, lượng khách hàng sẽ ngày càng tăng lên.
Vì vậy, bạn nên áp dụng những tuyệt chiêu nhỏ để giữ chân khách hàng của mình. Hãy đưa ra những chiến lược, chương trình dành cho khách hàng như giảm giá, ưu đãi, thẻ thành viên… và nhiều bí quyết khác đã chia sẻ trên wap Khám Phá
Ngoài ra còn rất nhiều thứ cần phải quan tâm chuẩn bị song ba thứ quan trọng nhất để khởi nghiệp đó là xác định lượng vốn bạn định đầu tư tối thiểu là bao nhiêu tiền vốn, càng lớn thì sẽ càng có hiệu quả, sau đó là nguồn hàng lấy ở đâu để có giá rẻ, giá sỉ và quảng cáo cho sản phẩm. Nếu bạn chưa biết cách quảng cáo adword hoặc không biết làm thế nào cho hiệu quả, hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ: gaixinh18plus@gmail.com
>> Những bí quyết kinh doanh hiệu quả
>> Kinh doanh quần áo trẻ em xuất khẩu có lãi không
Hỏi: Em là nữ, năm nay 24 tuổi, em không thi được đại học, nhưng đã học qua một lớp trung cấp dạy nghề may ở Đà Nẵng. Hiện tại em đã lập gia đình và muốn mở 1 shop kinh doanh quần áo thời trang cho người lớn nói chung hoặc quần áo thời trang dành cho trẻ em tại Đà Nẵng. Em cần chuẩn bị những gì để có thể bắt đầu làm ăn buôn bán, em chưa biết lấy hàng ở đâu và dự tính lượng vốn cần khoảng bao nhiêu thì vừa?
Cao Thị Mỹ Linh - email: heoxinh.93_(***)@gmail.com
Trả lời về kinh nghiệm mở 1 shop quần áo thời trang
Mở shop thời trang là ý tưởng phổ biến đối với những người có máu kinh doanh, đặc biệt là phái nữ.
Nguồn hàng, nhất là quần áo thời trang thì có rất nhiều. Trước đây các shop và đại lý kinh doanh bán lẻ thường nhập của các công ty buôn hàng Quảng Châu tuy nhiên hiện nay nhiều người tiêu dùng đang có xu hướng bỏ hàng Trung Quốc nên các đại lý chủ yếu đánh hàng từ Sài Gòn (quần áo TPHCM giá sỉ) và Thái Lan (xem ngay bài viết về quần áo Thái Lan giá sỉ) về vì giá rẻ mà hàng lại chất lượng.
Còn về vốn liếng đầu tư, trên thực tế kinh doanh quần áo thời trang chủ yếu tốn kém ở khoản đầu tư ban đầu ví dụ tiền thuê shop (cửa hàng), trang trí, chi phí thuế má... còn hàng thì không tốn kém và có thể kinh doanh theo hình thức ký gửi, quay vòng... Tổng mức đầu tư vốn khoảng 100 triệu đồng trở lại là có thể kinh doanh được.
Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay đã mọc lên khá nhiều shop thời trang nên nếu không khéo sẽ khó có khách. Nếu máu kinh doanh thời trang vẫn không thể dập tắt trong bạn và vượt lên thành công, bạn phải biết vận dụng những bí kíp sau để shop của bạn ngày càng có nhiều khách ruột.
Bí kíp 1: Luôn cập nhật được các xu hướng thời trang mới
Thời trang luôn không ngừng thay đổi theo hằng ngày, mỗi mùa. Là một chủ shop thời trang mà lại mù tịt về những xu hướng thời trang đang làm mưa làm gió thì việc kinh doanh chắc chắn sẽ thất bại.
Nếu muốn cửa hàng luôn mới mẻ và khách luôn muốn ghé thăm cửa hàng, bạn nên thường xuyên cập nhật những mẫu thời trang mới nhất và thịnh hành nhất. Tuy nhiên, cần phải hiểu rõ mẫu thời trang nào là phù hợp với khách hàng của mình trước khi nhập hàng về. Nếu nhập trúng mẫu quần áo đang hot sẽ bán chạy như tôm tươi
Bí kíp 2: Quảng cáo mạnh sẽ đông khách
Quảng cáo là điều không thể thiếu trong kinh doanh nếu bạn muốn shop thời trang của mình được nhiều người biết đến. Ngay cả khi bạn đã có lượng khách hàng ruột đông nhất định, bạn cũng đừng nên bỏ qua chiến lược quảng cáo. Bởi có thêm càng nhiều khách hàng mới thì doanh thu lợi nhuận của bạn càng cao đúng không?
Có nhiều hình thức quảng cáo như trên quảng cáo Facebook hoặc thông qua quảng cáo Adword của Google đều rất tốt nhưng nên ưu tiên adword vì nó có hiệu quả hơn. Song trước tiên bạn phải có một website đã (nếu muốn thiết kế hãy liên hệ website này)
Bí kíp 3: Hàng không chất lượng bán cho ma
Nếu những bộ quần áo trong cửa hàng của bạn có loại vải rẻ tiền hoặc không đầu tư kỹ về kiểu dáng, đường may, chắc chắn khách hàng sẽ không muốn mua. Chất lượng sản phẩm là yếu tố hàng đầu giúp shop của bạn có đông khách hay không.
Hãy trưng bày và bán những bộ quần áo vừa đẹp về kiểu dáng vừa tốt về chất vải và vừa tỉ mỉ trong từng đường kim mũi chỉ. Chỉ cần bạn nhập sản phẩm kém chất lượng về bán, ngay cả những khách hàng thân thiết nhất cũng sẽ bỏ đi. Nên nói không với hàng Quảng Châu - Trung Quốc và hiện nay người mua Việt rất chuộng quần áo VNXK ở Sài Gòn.
Bí kíp 4: Phải nghĩ đủ cách giữ chân khách hàng
Lượng khách hàng ruột góp phần quan trọng vào sự phát triển ổn định của cửa hàng. Họ không chỉ thường xuyên ghé mua sản phẩm của bạn mà còn giới thiệu cho bạn bè, người quen của họ đến mua. Từ đấy, lượng khách hàng sẽ ngày càng tăng lên.
Vì vậy, bạn nên áp dụng những tuyệt chiêu nhỏ để giữ chân khách hàng của mình. Hãy đưa ra những chiến lược, chương trình dành cho khách hàng như giảm giá, ưu đãi, thẻ thành viên… và nhiều bí quyết khác đã chia sẻ trên wap Khám Phá
Ngoài ra còn rất nhiều thứ cần phải quan tâm chuẩn bị song ba thứ quan trọng nhất để khởi nghiệp đó là xác định lượng vốn bạn định đầu tư tối thiểu là bao nhiêu tiền vốn, càng lớn thì sẽ càng có hiệu quả, sau đó là nguồn hàng lấy ở đâu để có giá rẻ, giá sỉ và quảng cáo cho sản phẩm. Nếu bạn chưa biết cách quảng cáo adword hoặc không biết làm thế nào cho hiệu quả, hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ: gaixinh18plus@gmail.com
>> Những bí quyết kinh doanh hiệu quả
>> Kinh doanh quần áo trẻ em xuất khẩu có lãi không
Cùng Chuyên Mục
0 nhận xét:
Đăng nhận xét